ต่าง ๆ นานา
 
บทความ

๑๐ อย่างที่ไม่ควรพูดกับหนุ่ม

 

ไม่ว่าคุณจะใกล้ชิด สนิทแนบกับหนุ่มของคุณแค่ไหน หรือคุณจะเป็นสาวมั่นเพียงใด ก็ยังมีอยู่๑๐ อย่างที่คุณไม่ควรจะพูดกับเขา

 
  • เมื่อไหร่เราจะได้พบกันอีก วางฟอร์มหน่อยจ้ะสาว ๆ คุณจะเห็นเขา ก็เมื่อคุณเห็นนั่นแหละ หากเขาสนใจคุณเขาก็จะมาหาคุณเอง หากเขาไม่มีเวลา จะไปสนทำไมกับคนที่ไม่มีเวลามาสนใจคุณ
 
  • ทำไมคุณไม่โทรหาฉัน ? มีเหตุผลเดียวจ้ะหล่อน เขาไม่อยากโทรนะซิ แต่ถ้าจะเอาเหตุผลจริง ๆ มันก็มีมากมาย แต่คุณก็ไม่ควรจะนั่งรอให้เขาโทรมานะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเสียบ้าง หรือแม้แต่คบหาคนอื่นด้วย มันเรื่องอะไรจะไปรอเขาคนเดียวฮึ ?
 
  • คุณอยู่ไหน ? ถ้าเขาอยากให้รู้ เขาก็จะบอกคุณเองนะแหละ คำถามนี้มันเป็นนัยว่า คุณอยู่กับสาวไหนมากกว่ามัง ? มีความมั่นใจในตัวเองหน่อย ปล่อยให้เขาสงสัยว่าคุณอยู่ไหนไม่ดีกว่าเหรอ ?
 
  • ฉันรักคุณ (เป็นฝ่ายบอกก่อน) เมื่อคุณพูดเพื่อหวังจะให้เขาตอบว่า รัก กลับ แต่บังเอิญเขาไม่บอกละ ไม่จ๋อยเรอะ ไม่รู้สึกว่าตัวเองโง่เรอะ ? การบอกรักอาจจะเป็นการเร่งรัดความสัมพันธ์เกินไป? เอาไว้ให้เขาพร้อมแล้วเป็นฝ่ายบอกเราก่อนจะดีกว่า
 
  • คุณยังติดต่อกับหล่อนหรือเปล่า ? อย่าได้เอ่ยเป็นอันขาดเชียวนะ เรื่องราวในอดีตของเขา อย่าไปรื้อฟื้น อย่าให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขา มีเงาของอดีตมาคั่นกลางนะ
 
  • ฉันท้อง ... โอพระเจ้าคำนี้ยิ่งกว่า เตะผ่าหมากเสียอีก อย่าให้มันเกิดขึ้น สมัยนี้ถ้าคุณไม่รู้จักการคุมกำเนิด ก็แสดงว่าคุณอยากให้มันท้องขึ้นมาเองแหง ๆ ทั้งคุณและเขาต้องป้องกันทุกครั้งด้วย อย่าคิดว่า แค่ครั้งเดียว ไม่เป็นไรหรอกเด็ดขาด
 
  • ความสัมพันธ์ของเราจะไปถึงไหน ไม่มีที่ไหนจะไปเร็วกว่าทัศนคติของคุณ
    หรอก หนุ่ม ๆ มักจะชอบคนที่สนุก และอยู่ร่วมได้อย่างสบาย ๆ มากกว่าคนที่หวาดวิตกกับอนาคต
    สิ่งที่เขาแสดงออกมา หรือไม่ได้แสดงออกมา จะบอกคุณเองแหละว่าจะไปไหน และถ้าจะไปถึงไหน หรือไม่ไปถึงไหนตัวคุณเองก็จะรู้ด้วยตัวคุณเองเหมือนกัน
 
  • เราต้องคุยกัน ขืนพูดอย่างนี้ เขาต้องรู้ว่าไม่ใช่เรื่องตลกแน่ อย่าให้เป็นทางการนักเลย แบบนี้เขาต้องหาเรื่องปกป้องตัวเองไว้ก่อน หากคุณมีเรื่องจะถกเถียง ก็จงพูดคุยกันด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย อย่ากดดันเขา หรือในภาวะที่เขาเหนื่อยอ่อน
 
  • ฉันเกลียดคุณ หรือคำพูดที่ร้าย ๆ กว่านี้ คุณต้องเป็นผู้ใหญ่เพียงพอเมื่อเวลาทะเลาะกัน การระเบิดอารมณ์ออกมา อาจจะทำให้คุณรู้สักดีขึ้น แต่ถ้าเขาตอบโต้กลับมาละ มันจะไม่สร้างรอยร้าวฉานขึ้นไปอีกเหรอ และมันจะทำให้คุณอยู่ในภาวะที่แย่เมื่อต้องการจะคืนดี
 
  • ฉันไม่เชื่อคุณหรอก นี่คุณกำลังจะทำลายอัตตาเขานะนี่ หากคิดว่าเขากำลังเล่นเกมส์กับคุณอยู่ ก็หาหลักฐานให้มันแน่น ๆ เสียก่อนละ ประเภทคิดเอง หวาดระแวงเอง จะทำให้เขาเบื่อได้ง่าย ๆ นะ
 
จากคุณไม่อยากให้บอกว่าใึครส่งมา

 

 

 

 

 


๑๐๐ คำถามสร้างนักเขียน
นวนิยายคุณเขียนได้ด้วยตัวเอง

ดั่งไฟพิศวาส
นวนิยายรักเร้าอารมณ์